8 มกราคม 2562

การเลือก Putter ควรเลือกที่แบบคอไม้

⭕ การเลือกใช้ Putter ใช่ว่าเลือกซื้อเพราะชื่อยี่ห้อ หรือรุ่นที่ชอบถูกใจ ที่คนรู้จักเท่านั้น ควรเลือกในส่วนที่สำคัญกับสไตล์การพัตต์ของตัวเอง กับ สเปคการออกแบบคอไม้ Putter (Toe Flow หรือ Toe Hang) บางทีเรียก Face Balance / Non-Face Balance ที่ซึ่งมีผลต่อการพัตต์อย่างยิ่ง ที่จะทำให้ส่งเสริมการพัตต์ของตัวเองให้ดีขึ้น ไม่ใช่ไปปรับการพัตต์ของตัวเองเพื่อให้เข้ากับ Putter นะครับ

⭕ ซึ่ง แนวสโตรกการพัตต์ (Stroke Path) ของแต่ละคนอาจไม่เหมือนกัน เช่น Square to Square หรือ In to Out เป็นต้น ซึ่งแต่ละแบบจะมีแนวสโตรกการพัตต์กับแนวการเล็งที่ มาก หรือน้อยแตกต่างกัน เช่นเดียวกันกับรูปแบบของคอ Putter ที่ออกแบบให้เหมาะสมกับการพัตต์ของแต่ละคนที่จะทำให้หน้า Putter กับมาแสควร์ได้ในตอนอิมแพคได้ดี ซึ่งจะทำให้ทิศทาง และการ Roll ของลูกกอล์ฟในการพัตต์ออกจากหน้า Putter เป็นไปอย่างที่แนวเล็งที่ตั้งใจไว้ครับ

⭕ สำหรับท่านที่ไม่แน่ใจแนะนำให้ปรึกษา Professional Clubfitting และเลือกแบบ Putter ที่เหมาะกับสไตล์การพัตต์ของคุณ พร้อมฟิตติ้งเรื่องความยาวก้าน / Balance น้ำหนัก Putter ให้เหมาะกับตัวคุณเองดีกว่าเลือกแบบที่ต้องปรับ/เปลี่ยนการพัตต์ของตัวเองให้เข้ากับแบบ Putter และสเปคที่ทำมาจำหน่ายในหลายๆแบบ หลายๆสไตล์ด้วยกัน


ไม่มีความคิดเห็น: