13 มีนาคม 2562

ก้าน OEM ที่ติดไม้ฯจากโรงงาน กับ ก้านโมดิฟายในชื่อเดียวกัน

⭕ มีนักกอล์ฟหลายๆคนเข้าใจว่า ก้านโมฯ หรือ ก้านโมดิฟาย ที่ประกอบติดกับไม้กอล์ฟมาสำเร็จจากโรงงานที่วางจำหน่ายทั่วไปนั้น จะเหมือนกับ ก้านโมดิฟายที่มีชื่อแบรนด์เดียวกัน ที่แยกจำหน่ายต่างหาก เพื่อประโยชน์ในการโมดิฟาย/ฟิตติ้ง อย่างแท้จริง เพราะเลือกประกอบได้หลายหลากตรงประเด็นได้มากกว่า (ไม่ได้มีเพียง 2 Flex / R, S เท่านั้น) และสามารถจัดสเปคต่างๆ ให้ตรงคู่กับ หัวไม้ / ใบเหล็กที่นำมาประกอบร่วมกัน เพื่อเหมาะกับนักกอล์ฟหนึ่งคนเท่านั้น

ก้านโมฯที่ติดกับไม้ฯสำเร็จมาจากโรงงานผลิตเพื่อวัตถุประสงค์กับกลุ่มตลาดส่วนใหญ่ ผลิตที่ละมากๆ ซึ่งในปัจจุบัน บริษัทฯไม้กอล์ฟ ใช้ชื่อบริษัทฯผลิตก้านโมฯ เพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับไม้กอล์ฟในรุ่นๆหนึ่ง จะได้ดูแตกต่างว่ามีชื่อบริษัทก้านโมฯติดไม้ฯมาด้วย ทำให้ดูดีกว่าที่จะใช้ชื่อก้านฯที่เป็นชื่อเดียวกับบริษัทฯผลิตไม้กอล์ฟนั้น ซึ่งเพิ่มมูลค่าได้ และนักกอล์ฟทั่วไปก็พากันเข้าใจว่าได้ก้านฯที่ติดไม้ฯมาดีเช่นเดียวกับก้านโมดิฟาย ที่ทำกันในร้านฟิตติ้ง หรือร้านขายก้านฯโดยเฉพาะ

⭕ อย่างไรก็ดี การโมดิฟาย หรือ การฟิตติ้งก้านไม้กอล์ฟ (Shaft Fitting) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับไม้กอล์ฟ ไม่ใช่เพียงแค่เปลี่ยนก้านฯที่มีชื่อบริษัทก้านฯ หรือสีสรรที่เราคุ้นเคยเท่านั้น การประกอบก้านฯก็สำคัญมากๆ ไม่ใช่แค่เสียบก้านฯให้เข้ากับหัวไม้ โดยไม่มีการวิเคราะห์ Flex ก้าน (CPM) / ความยาวก้าน / แนวดีดก้าน / ทำขนาดกริ๊ปไซด์ ที่ให้เหมาะกับสรีระ และทักษะของผู้ใช้แล้ว นั่นก็ไม่ต่างอะไรกับไม้กอล์ฟที่ผลิตสำเร็จจากโรงงานออกมาวางจำหน่ายทั่วไปนั่นเองครับ

ไม่มีความคิดเห็น: