18 เมษายน 2560

เลือกก้านที่ดีควรถามหาสิ่งใดก่อน?

วิธีเลือกเปลี่ยนก้านไม้กอล์ฟ หรือ การฟิตติ้งก้านไม้กอล์ฟ สังเกตเห็นมากกว่า 80-90% ของนักกอล์ฟหลายท่าน ที่เลือกหาเปลี่ยนซื้อก้านฯจาก ชื่อยี่ห้อ หรือแบรนด์ก่อนอื่นเป็นเรื่องแรกๆ มากกว่าจะถามหาสเปคจริงของก้านฯที่จะซื้อเปลี่ยน เช่น มี น้ำหนักก้าน / Flex (CPM) / Kick point / Torgue อย่างไร

ซึ่งเมื่อถามหาแบรนด์ก่อนแล้ว จากนั้นก็ต้องถามตามด้วยเรื่องของสเปคก้านในแบรนด์นั้นอยู่ดีใช่ไหมครับ??? ซ้ำอาจจะได้ก้านที่ราคาแพงตามแบรนด์ที่รู้จักนั้นๆ จากสื่อ ถ้าโฆษณา/สปอนด์เซอร์มาก ก็มีราคาแพงมากเช่นกัน

ก้านไม้กอล์ฟมีให้เลือกหลายสิบแบรนด์
ฉนั้นทำไมไม่ถามหาสเปคก้านฯ หรือคุณลักษณะของก้านฯที่ต้องการเสียก่อนอื่นเลยจะดีกว่าไหมครับ ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ไหนก็ได้ แต่สำคัญที่สเปคก้านฯจริงๆที่อยากได้ ดูจะสมเหตุสมผลในทางฟิตติ้งไม้กอล์ฟมากกว่าครับ ซึ่งท่านอาจจะได้ราคาที่ประหยัดกว่า และได้ก้านฯที่ตรงใจมากกว่าสี หรือสิ่งที่บอกบนตัวก้านซะอีกด้วยครับ

สุดท้ายที่สำคัญที่สุด คือ เมื่อได้ก้านฯที่มีสเปคตรงใจแล้ว จากนั้นการประกอบก้าน / หัวไม้ และกริ๊ป เพื่อให้ได้ความเหมาะสม กับสรีระ และทักษะความสามารถนั้น ห้ามมองข้ามโดยเด็ดขาด ถึงท่านจะได้มีไม้กอล์ฟที่สเปคไม้กอล์ฟที่ประกอบแล้วตรงกับตัวเองมากที่สุดครับ

ไม่มีความคิดเห็น: