25 เมษายน 2560

ชุดเหล็กความยาวเท่ากัน (Single Length Irons) กับวงการกอล์ฟ

ชุดเหล็กความยาวเท่ากัน (Single Length Irons) กำลังได้รับความนิยมมากขึ้นในหมู่นักกอล์ฟที่ติดตามข่าวสารในวงการกอล์ฟมาโดยตลอด และพิจารณาแล้วว่าการใช้ชุดเหล็กความยาวเท่ากันนี้แล้ว จะทำให้ลดความผิดพลาดจากช๊อตกลางแฟร์เวย์ได้อย่างแท้จริง ที่ชุดเหล็กแบบเดิมให้ไม่ได้

เพราะชุดเหล็กความยาวเท่ากันจะใช้ความรู้สึกในการสวิงที่เหมือนกันในทุกเหล็ก ไม่ต้องสับสนกับตำแหน่งลูกกอล์ฟ (ฺBall Position) ในขณะจรดแอสเดรสแบบเหล็กเดิมๆ ที่ตำแหน่งลูกเปลี่ยนไป ทั้ง ใกล้ / ไกล และ ซ้าย / ขวา เพราะความยาวก้านที่ไม่เท่ากัน ซ้ำทำให้การเล็งไปที่เป้าหมายเปลี่ยนไปอีกด้วย

SL ประกอบที่ Tomiya Clubfitting
มีผู้สนใจหลายๆท่านสอบถามว่า สามารถนำชุดเหล็กแบบเดิมมาโมดิฟาย ให้มีความยาวก้านเท่ากันได้ไหม? คำตอบจะบอกว่าไม่ได้ 100% ก็คงไม่ได้ เพราะถ้าจะทำ ต้องเปลี่ยนน้ำหนักใบเหล็กเปล่าแบบเดิมให้มีน้ำหนักเท่ากันทุกๆเหล็ก และต้องทำ Lie Angle ให้เหมือนกันทุกเหล็กด้วยเช่นเดียวกัน ท่านลองจิตนาการดูสิครับว่า หน้าตาใบเหล็กแบบเดิมจะออกมาเป็นอย่างไร

นอกจากนั้นการนำไปใช้งานของใบเหล็กแบบเดิมเมื่อเปลี่ยนน้ำหนักแล้ว จุดศูนย์ถ่วงกึ่งกลาง (Center Gravity) จะไม่อยู่ที่ตำแหน่งที่ต้องการอีกด้วย หากนำไปทดลอง หรือทดสอบ หรือ Review ก็จะได้ผลที่ไม่เป็นที่น่าพอใจ เหมือนที่ออกในรายการกอล์ฟบางรายการ จะทำให้ผู้ชมสับสนกับประโยชน์ที่ควรได้จริงๆ กับชุดเหล็กความยาวเท่ากันที่ผลิต และออกแบบมาโดยเฉพาะ ซึ่งชุดเหล็กแบบเดิมทำไม่ได้

ใบเหล็กเปล่าผลิตมาโดยเฉพาะ



จากการได้ติดตาม Forum และบทความในต่างประเทศ บริษัทฯไม้กอล์ฟดังๆยังไม่กล้าผลิตหรือเป็นผู้นำเอาเทคโนโลยีของชุดเหล็กความยาวเท่ากันนี้ออกมาทำตลาด เนื่องจากหากเป็นแบบนั้น เท่ากับว่าชุดเหล็กแบบเดิมนั้น จะเลิกใช้ หรือไม่ได้รับความนิยมอย่างมาก จะทำให้มีผลเสียหายต่อแบรนด์นั้นในที่สุด สำหรับชุดเหล็กแบบเดิม แต่คงจะอยู่ในขั้นตอนของการพิจารณาตัดสินใจ เพราะอย่างที่ทราบคุณประโยชน์ทางวิทยาศาสตร์ของชุดเหล็กความยาวเท่ากันนี้ สามารถตอบโจทย์นักกอล์ฟทุกระดับฝีมือได้จริง


ติดตาม และสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หรือเป็นเจ้าของชุดเหล็กความยาวเท่ากัน
ได้ที่ Line : tomiyaclubfitting หรือ โทร : 086-535-5579

ไม่มีความคิดเห็น: