5 พฤษภาคม 2555

เล่าสู่กันฟัง

พี่ประทีป Senior Pros.
เมื่อก่อนไม่เคยคิดเรื่องการปรับ-แต่งไม้กอล์ฟในกับตัวเอง เพราะคิดว่ามีฝีมืออยู่แล้ว เพียงแค่จับไม้กอล์ฟอะไรก็ได้ให้เพียงได้ความรู้สีกว่าตีได้ ก็จะซื้อมาประจำกาย จนเมื่อเวลาผ่านไป เพื่อนๆที่เป็นโปรฯหลายคนเขามีการพัฒนาที่ดีขึ้น ด้วยการปรับ-แต่งอุปกรณ์ของตนเอง จึงได้มาพูดคุยกับ คุณ Tom / Tomiya Clubfitting ว่ามีวิธีการทำ Fitting อย่างไร (เพราะต้องสามารถทำให้ตัวเองเชื่อเสียก่อน ก่อนที่จะเสียเงิน) หลังจากพูดคุยจึงได้ให้ Modify ชุดเหล็กที่ใช้อยู่ (ซึ่งทีแรกคิดว่าจะเปลี่ยนและซี้อชุดใหม่)
ปรากฏว่า หลังจากได้ทำไปแล้ว ผมตีไกลขึ้นกว่าเดิม เท่ากับเหล็กหนึ่งเบอร์ และความเสถียรของการผิดพลาดน้อยมาก เพราะได้การทำงานของก้านที่ได้รับการจัดใหม่ และทำ Swing weight ใหม่ พร้อมกับทำ Grip Size ที่ได้ขนาดกับมือของผมเองจริงๆ ซึ่งทำให้การ Impact นั้นได้หนักแน่นขึ้น ผมคิดว่าคุ้มกว่าการตระเวนหาเลือกหาไม้กอล์ฟตามคำบอกเล่า หรือโฆษณา และได้ Spec ไม้กอล์ฟที่ไม่ตรงกับรูปแบบสรีระ และการสวิงของเราเอง เท่ากับการพายเรือวนในอ่างนั่นเอง


พี่สมชาย นักกอล์ฟอาวุโส
ผมมีไม้กอล์ฟราคาแพงที่ในวงการเขามีอยู่ ไม่ว่าจะแบนด์ไหนที่ว่าดังๆ มีหมด และอยากรู้ว่าการทำ Fitting นั้นจะมีผลให้ดีขึ้นอย่างไร จึงเอาไม้กอล์ฟที่มีอยู่ แต่เป็นเกรดสอง รองลงมาจากแบนด์ดัง คือ XXIO เพราะไม่ต้องการเสี่ยง เผื่อขายเดี๋ยวจะไม่ได้ราคา จึงมาที่ Tomiya Clubfitting ซึ่งได้มีการพูดคุยก่อนการทำ Fitting ว่ามีวิธีอย่างไรในการทำให้ได้มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น ใช้เวลาทำไม่ถึง 1 ชั่วโมงสำหรับ Driver ผมได้นำไปลองตีด้วยตัวผมเอง และเปรียบเทียบกับ Spec เดิมก่อนทำ และเปรียบเทียบกับแบนด์ดังที่ผมมีอยู่ ซึ่งไม่น่าเชื่อเลยว่ามันดีขึ้นกว่าเดิมจริงๆอย่างเห็นได้ชัด ทั้งระยะ / ความรู้สีกในการควบคุมหน้าไม้ เสียค่าบริการแค่หลักร้อย แต่ได้ความรู้ และประสบการณ์ว่า ราคาแพง กับ Spec ไม้กอล์ฟที่ได้ไม่จำเป็นต้องมาพร้อมกันเสมอไป ขอบคุณที่ทำให้ผมมารู้จักกับ Tomiya Clubfitting หลังจากได้เล่นกอล์ฟตามกระแสมาพักใหญ่ประมาณ 20 ปี

ไม่มีความคิดเห็น: