7 ตุลาคม 2563

ก้านโมดิฟายในชุดเหล็ก vs ก้านโรงงาน OEM

 โมดิฟายก้านฯในชุดเหล็ก

ความแน่นอนและแม่นยำในชุดเหล็ก ย่อมเป็นที่ต้องการของนักกอล์ฟหลายๆคน ที่มีประสบการณ์การเล่นกอล์ฟมานาน และเข้าใจเกมส์กอล์ฟเป็นอย่างดีว่า ในช๊อตแอพโพรชเข้าหากรีนต้องแม่นยำและแน่นอน มีความสำคัญอย่างไร ส่วนเรื่องของระยะนั้นจะสำคัญน้อยลงไป เพราะสามารถเลือกหยิบเหล็กคำนวณชดเชยเพิ่ม/ลดระยะได้


⭕ การเลือกเปลี่ยนก้านในชุดเหล็กย่อมมีส่วนสำคัญในการช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของ ความแม่นยำ (Accuracy) และ ความแน่นอนสม่ำเสมอ (Consistency) ในช๊อตที่สำคัญๆได้ หากการประกอบก้านในชุดเหล็กนั้น เป็นการประกอบที่มาจากโรงงาน(OEM) หรือ ก้านที่ยังไม่มีการจัดแนวดีด (Neutral Bending Position) จะทำให้ทุกๆการดีดก้านนั้น จะไม่เสถียรและคงที่ในทุกๆการสวิง (บางเหล็กนิ่ง และบางเหล็กไม่นิ่ง)

⭕ ซึ่งที่กล่าวมานั้นนักกอล์ฟที่ซีเรียสกับเกมส์กอล์ฟ ควรให้ความสำคัญกับ #เลือกก้าน และการประกอบชุดเหล็ก (Clubs Selection/Assembly) ในทุกๆครั้งที่มีการเปลี่ยนก้านชุดเหล็ก ซึ่งอย่างที่เคยกล่าวไว้ว่า ชุดเหล็กที่เป็นปลายก้านเป็น Taper Tip (.355") จะเป็นก้านที่ไม่สามารถตัดแต่งปลายก้าน เพื่อให้ได้ Flex ที่ต้องการได้หลายหลากกว่า ก้านที่มีขนาดปลายก้านเป็น Parallel Tip (.370") เพราะเป็นก้านโมดิฟายอย่างแท้จริงนั่นเอง


⭕ ซึ่งก้าน Taper Tip นั้นอาจเรียกได้ว่าเป็น ก้านโรงงาน (OEM Shaft) เพราะบังคับ Flex มาเรียบร้อยแล้ว หากเลือกเปลี่ยนก้านแบบนี้กลับมาใช้อีก และหากมีการประกอบโดยไม่มีการจัดแนวดีดก้าน หรือโลโก้เรียงเหมือนกันสวยงาม ก็เท่ากับว่าชุดเหล็กนั้นไม่ต่างอะไรกับชุดเหล็กที่ถอยออกมาจากชั้นบนห้าง ดีๆนั่นเองครับ


ไม่มีความคิดเห็น: