19 กรกฎาคม 2563

ความยาวก้านไดร์ฟเวอร์ที่ยาวขึ้น ช่วยให้ได้ระยะอย่างไร

⭕ ส่วนใหญ่ นักกอล์ฟต้องการตีให้ไกลขึ้นโดยเฉพาะในไดร์ฟเวอร์ ก็จะพยายามค้นหา และทุ่มเทกำลังทรัพย์เท่าที่ทำได้ เพื่อเป็นเจ้าของไดร์ฟเวอร์ที่จะทำให้ตัวเองตีไกลขึ้นให้ได้มากที่สุด และคิดว่าไดร์ฟเวอร์รุ่นใหม่กว่า หรือที่ราคาแพงๆเป็นที่นิยม ก็น่าจะเป็นคำตอบที่ดีที่สุดเช่นนั้นหรือไม่อย่างไร??

⭕ การที่นักกอล์ฟหนึ่งคน จะตีไกลขึ้นนั้นไม่ได้ขึ้นอยู่กับอุปกรณ์เพียงอย่างเดียว จะต้องมีทักษะการสวิงที่ดีด้วย ซึ่งจะเป็นส่วนที่สำคัญหลักในการสร้างความเร็วหัวไม้ (Clubspeed) เพื่อการสร้างระยะที่เพิ่มขึ้น แต่ก็จะต้องมี อุปกรณ์ที่เป็นส่วนผสมที่ดีและเหมาะสมกับวงสวิงนั้นๆด้วยเป็นสำคัญ

ค่า Ball Speed ที่ออกจากหน้าไม้ทำให้เกิดระยะที่ควรได้
⭕ ดังนั้นหลายๆจึงท่านคิดว่า Clubspeed เป็นตัวกำหนดระยะเพิ่มขึ้น และก็คิดอีกว่า "ความยาวก้าน" ที่ยาวขึ้นก็น่าจะช่วยให้เพิ่ม Clubspeed ได้ด้วย และระยะก็จะเพิ่มขึ้นตามมานั่นเอง จึงไม่ต้องการมีไดร์ฟเวอร์ที่มีความยาวที่สั่นลง แต่ควรทราบด้วยว่า ความยาวก้านที่ยาวขึ้นจะมาพร้อมกับความ แม่นยำที่ลดลงอย่างแน่นอน

หาก Clubdspeed ที่เพิ่มขึ้น แต่ตีลูกฯไม่แม่นยำและไม่เข้ากลางหน้าไม้ (Off Center Impact) ก็ไม่ทำให้ระยะเพิ่มขึ้นได้ เพราะว่า ความเร็วลูกกอล์ฟ (Ball Speed) ที่ออกจากหน้าไม้นั้นลดลง ซึ่งเป็นผลของการเกิดระยะจริงน้อยลงด้วย จึงเป็นที่มาของค่า Smash Factor ที่มีค่าน้อยลงนั่นเอง เพราะสัดส่วนของ Clubspeed และ Ballspeed ไม่มีสมดุลย์ซึ่งกันและกัน ที่จะทำให้ระยะเพิ่มขึ้นได้ครับ

ไม่มีความคิดเห็น: