4 กุมภาพันธ์ 2561

แนวทางการพัฒนาและออกแบบไดร์ฟเวอร์ในปัจจุบัน และอนาคตอันใกล้

การพัฒนาเปลี่ยนแปลง การออกแบบในหัวไม้ไดร์ฟเวอร์ในปัจจุบันนี้ และต่อไปในอนาคต ผู้ผลิตฯคงจะพยายามเล่น และนำเสนอในเรื่องการกระจายน้ำหนักบนหัวไม้ (Weight Distribution) หรือ การเคลื่อนย้ายจุดศูนย์ถ่วงบนหัวไม้ (Center Gravity Movement) ซึ่งจะพบเห็น และเข้าใจได้ในรูปแบบต่างๆที่ไดร์ฟเวอร์รุ่นใหม่ๆที่ออกมาในตลาด เพียงต่างกันที่การออกแบบ และการนำเสนอให้ต่างเท่านั้น แต่มีวัตถุประสงค์เดียวกัน และเหมือนกัน

ซึ่งการออกแบบย้ายจุดศูนย์ถ่วง หรือย้ายหนักหนักบนหัวไม้ไดร์ฟเวอร์ เป็นเรื่องที่มีเหตุผลที่ส่งผลในทาง Club Fitting มากกว่าการโปรโมทเรื่องการปรับองศาหน้าไม้ได้เสียอีก ซึ่งการปรับองศาไม่ค่อยส่งผลมากนัก เพราะไม่ต่างอะไรกับ การเปลี่ยนการจับกริ๊ปที่ต้องการแต่งช๊อต หรือขยับตำแหน่งบอลก่อนการทีช๊อต สำหรับนักกอล์ฟมือดีๆที่ทำกันซึ่งการย้ายจุดศูนย์ถ่วงนั้นมีได้ทั้งแนวตั้ง / แนวนอน บนหัวไม้ ซึ่งนั่นจะสามารถส่งผลต่อมุมเหิน และหน้าไม้ขณะอิมแพคเปลี่ยนไป มีผลต่อระยะ

แต่อย่างไรก็ดีการย้ายจุดศูนย์ถ่วงไปๆมาๆ โดยไม่ได้ทำการฝึกซ้อมให้คุ้นชิน (Memory Muscle) แล้วนั้น อาจจะส่งผลเสียต่อวงสวิงที่เพี้ยนได้ง่าย และยากต่อการจดจำเพื่อนำไปใช้จริง ซึ่งจะไม่ทราบเอกลักษณ์วงสวิงของตัวเองจริงๆนั้นเป็นอย่างไร


ไม่มีความคิดเห็น: