28 เมษายน 2563

องค์ประกอบของการพัฒนากีฬากอล์ฟ

⭕ การที่ตีกอล์ฟและออกรอบเพียงเพื่อสังสรรค์ออกสังคมได้นั้น ก็อาจพอใจกับนักกอล์ฟบางคนเท่านั้น แต่ถ้าต้องการรักษาสกอร์เดิมที่เคยตีดีที่สุดไว้ให้ได้นั้น ก็จะยากขึ้นมากในระดับหนึ่ง หรือถ้าหากต้องการพัฒนาทักษะขึ้นไปอีกระดับ หรือ ต้องการลดสกอร์ให้มากขึ้น (Lower Score) นั้น จำเป็นต้องมีการฝึกฝนใส่ใจในเกมส์กอล์ฟให้มากขึ้นกว่าเดิมแน่ๆ

กอล์ฟเป็นเกมส์กีฬาที่รอความผิดพลาดตั้งเริ่มเล่น ใครผิดพลาดน้อยที่สุดจะเป็นฝ่ายมีชัย ซึ่งส่วนสำคัญที่สุดนั้นก็คือ วงสวิง (Swing Characteristic) วงสวิงที่ดีๆนั้นจำเป็นต้องฝึกซ้อมอย่างสม่ำเสมอ และยังมีส่วนที่เกี่ยวข้องที่สำคัญกับวงสวิงนั้นก็คือ วิธีคิด (Thought) และ อุปกรณ์ไม้กอล์ฟ (Equipments) ซึ่งสองส่วนท้ายนี้ ที่จะส่งเสริมวงสวิงที่มีอยู่ให้ดีขึ้น และพัฒนาให้มีประสิทธิภาพเต็มที่ได้

องค์ประกอบที่จะพัฒนาเกมส์กอล์ฟคุณให้ดีขึ้นได้
⭕ ซึ่งมีหลายๆท่านกล่าวว่า วิธีคิดนี้ยังมีผลกระทบมากที่สุดต่อเรื่องระดับจิตใจข้างในร่างกาย (Mentality) ของแต่ละคนที่คิดไม่เหมือนกัน (Positive/Negative) ซึ่งจะทำให้เกมส์กอล์ฟ หรือผลงานการเล่นกอล์ฟนั้นจะออกมาเป็นอย่างไร? ตามวิธีคิดที่แตกต่างกันของแต่ละคน ก็เพราะวิธีคิดจะส่งผลต่อสมองที่จะสั่งงานให้ร่างกายปฏิบัติตามที่คิด และออกมาเป็นผลงานจากการกระทำนั้นเอง

⭕ เช่น ถ้าคิดว่าทำไม่ได้ บางคนก็จะไม่ทำเลย แต่ บางคนก็จะลองทำดู หรือบางคนก็ต้องทำให้ได้ และเติมความพยายามใส่ใจเข้าไป และอีกตัวอย่าง ถ้าคิดว่าสเปคไม้กอล์ฟที่ฟิตติ้งมาเฉพาะตัวเอง จะทำให้เกมส์กอล์ฟพัฒนาให้ดีขึ้นได้ในระยะยาว แต่ก็คิดว่าอยากลองและเปลี่ยนสเปคไม้ฯOEM รุ่นต่างๆไปเรื่อยๆจนกว่าจะถูกใจจนไม่รู้ สเปคไหนที่ชอบหรือถูกใจที่แบรนด์หรือราคากันแน่

กีฬากอล์ฟใช่ว่าต้องการฝึกซ้อมเพื่อการเพิ่มระยะ (Distance) เพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังมีเรื่องของ ความสม่ำเสมอ (Consistency) และ ความแม่นยำ (Accuracy) ที่เป็นส่วนผสมที่สำคัญที่ทำให้เกมส์กอล์ฟพัฒนาขึ้นได้ ดังนั้น เรื่องวิธีคิด จึงจำเป็นต้องมีวิธีคิดอย่างไรที่จะส่งเสริมให้เกมส์กอล์ฟคุณดีขึ้นได้ หรือคุณเป็นเพียงนักกอล์ฟออกงานเฮฮาสังสรรค์เท่านั้นก็พอครับ

ไม่มีความคิดเห็น: