17 มีนาคม 2563

ใช้ไม้กอล์ฟหลายสเปคที่ไม่สัมพันธ์กัน ยากต่อการพัฒนา

🌺 สเปคจับฉ่ายต้องการแก้ไข 🌺

⭕ ตามที่ทราบกันแล้วว่า กีฬากอล์ฟเป็นกีฬาที่ต้องใช้ ความจำกล้ามเนื้อ (Memory Muscle) ที่จดจำสเปคไม้กอล์ฟที่ใช้อยู่เป็นประจำให้ได้ เรื่องของสเปค น้ำหนักรวม / Flex / ความยาวก้าน / ขนาดกริ๊ป ฯ เพื่อให้เกิดความคุ้นชินในทักษะการสวิงได้เหมือนๆกันสม่ำเสมอในทุกๆครั้ง และมีผลงานออกมาตามที่ต้องการ

⭕ ไม้กอล์ฟในหนึ่งชุดจะมีหลายๆไม้มากสุดมีถึง 14 ชิ้น แบ่งตามการใช้งานได้ 3 กลุ่มหลัก เช่น กลุ่มแรก ไดร์ฟเวอร์_แฟร์เวย์ กลุ่มสอง ชุดเหล็ก_เวดจ์ และท้ายสุด พัตเตอร์ โดยเฉพาะกลุ่มแรกและกลุ่มสองจำเป็นต้องมี สเปคไม้กอล์ฟที่สัมพันธ์กันกับจังหวะสวิง เช่น น้ำหนักรวม / ความยาวก้าน / Flex / ขนาดกริ๊ป / Bend Proflieก้าน ที่จะนำมาฝึกซ้อมเพื่อทำให้เกิดทักษะที่ดีพัฒนาการจดจำกล้ามเนื้อได้ดีต่อๆไป

⭕ และหากมี สเปคจับฉ่าย ที่ซื้อ หรือได้มากันคนละครั้งที่ต่างสเปคกัน จะทำให้ร่างกายสับสน เช่น ไดร์ฟเวอร์ตีได้ แต่แฟร์เวย์แย่ เพราะความยาวก้านต่างกันมี Kick point หรือ Flex ที่ไม่สัมพันธ์ไล่เรียงกัน และใน ชุดเหล็กขนาดกริ๊ปก็ต่างจากชุดเวดจ์ และมีแนวดีดก้านต่างกัน แล้วคิดว่าจะมีความรู้สึกในการสวิงที่เหมือนๆกันได้อย่างไร ด้วยเหตุเหล่านี้ก็จะเกิดผลตามมาต่อวงสวิงที่แตกต่าง และเปลี่ยนไปแบบไม่คงที่อย่างแน่นอนครับ

ไม่มีความคิดเห็น: