29 มิถุนายน 2562

กอล์ฟไม่ใช่เกมส์ของความสมบูรณ์แบบ 1

" Golf is not a Game of Perfect 1 "

กีฬากอล์ฟใช่ใครอยากจะเล่นแล้ว ก็สามารถลงมาเล่นได้ทันทีเพื่อความสนุกสนาน หรือเพื่อสันทนาการเหมือนอย่างกีฬาอื่นๆบางชนิด ที่ไม่ต้องการทักษะความสามารถทางกีฬา หรือการฝึกซ้อมอะไรมากนัก ก็สามารถร่วมลงเล่นกีฬานั้นได้ แต่คงไม่น่าใช่สำหรับ...กีฬากอล์ฟ

⭕ กอล์ฟเป็นกีฬาที่ต้องการ การตัดสินใจและความมั่นใจตัวเอง ว่าต้องการเล่นกอล์ฟจริงๆ ซึ่งนั่นเป็นเพียงจุดเริ่มต้นของกีฬาประเภทนี้เท่านั้น ว่าเป้าหมายท่านต้องการอะไรจากกอล์ฟ และกอล์ฟจะให้อะไรท่านบ้าง?? ต่อจากนั้นดูที่ความตั้งใจจริงในการฝึกซ้อม / เรียนรู้ / ค้นหา / ใส่ใจอย่างไร?? ที่จะสามารถผ่านกีฬากอล์ฟในแต่ละระดับได้

⭕ กอล์ฟจะเล่าเรื่องของตัวมันเองว่า คุณเป็นคนแบบไหน ตามระยะเวลา และความตั้งใจของการเล่นกอล์ฟว่าคุณตั้งใจจริง / ขยันอดทนมุ่งมั่น / การแก้ปัญหา / การควบคุมอารมณ์ / มารยาทนิสัยส่วนตัว / การเข้าสังคมกับผู้อื่นว่าเป็นอย่างไร กับคนในก๊วนที่เล่นกันมานาน หรือกับคนที่ไม่เคยรู้จักมาก่อน กอล์ฟก็ยังทำให้เห็นนิสัยเพื่อนที่แท้จริงได้ ว่าจะรักกันมากยิ่งขึ้น หรือทำให้ก๊วนแตกเลยก็มีให้เห็นมาแล้ว

⭕ กอล์ฟจะมีการวัดระดับการพัฒนาฝีมือในแต่ละระดับ เช่น เบรค100/เบรค90/เบรค80 ไปจนถึงเป็นระดับอาชีพ ซึ่งบางคนเริ่มเล่นกอล์ฟแล้วยังไม่ผ่านระดับแรกก็เลิกเล่นไปเสียแล้วก็มี อย่างที่ว่าไม่มีทางลัดสำหรับกีฬากอล์ฟ มันวัดกันว่าท่านเป็นคนแบบใด ซึ่งก็มีหลายคนที่ชอบกอล์ฟกล่าวไว้ว่า เอาอะไรมาแลกกับกอล์ฟก็ไม่ยอม เรียกว่า ติดกอล์ฟไปแล้วเลิกยาก จนกว่าไม่มีแรงจะยกไม้กอล์ฟได้จริงๆ

⭕ ถึงแม้หลายๆคนที่ตั้งใจอยากจะประสบความสำเร็จในกีฬากอล์ฟจนเป็นโปรฯอาชีพมีชื่อเสียงล่าเงินรางวัลในทัวร์อย่างที่เห็นกันในปัจจุบัน แต่ทราบไหมครับว่า เขาเหล่านั้นฝ่าฟันอุปสรรคมามากขนาดไหนถึงจะยืนหยัดได้เช่นนั้น ซึ่งการเทรินโปรฯอาชีพได้ นั้นก็ยังเป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้นของการเดินทางระดับอาชีพเท่านั้น เพราะกีฬากอล์ฟยังรอการพิสูจน์ตัวคุณเองนั้นว่าในทัวร์เป็นอย่างไร เพราะคุณต้องเรียนรู้ และเข้าใจว่า "กอล์ฟไม่ใช่เกมส์ของความสมบูรณ์แบบ"

ไม่มีความคิดเห็น: