25 พฤษภาคม 2563

สเปคหัวไม้ ไม่ได้ให้ประโยชน้เพียงลำพัง ต้องทำงานร่วมกับสเปคก้านเสมอ

🔺 ส่วนใหญ่สื่อโฆษณาทางการตลาดของบริษัทไม้กอล์ฟชื่อดังต่างๆ จะแข่งขันการโฆษณาโปรโมทเฉพาะในส่วนของตัวหัวไม้ ว่าหัวไม้รุ่นนี้เพิ่งออกมาใหม่ล่าสุด สามารถทำให้นักกอล์ฟมีความเร็วหัวไม้เพิ่มขึ้น ได้ระยะมากขึ้น มีรูปทรงแบบโน่นนี่นั่น และมีนักกอล์ฟชื่อดัง (ที่สปอนเซอร์ไว้) ต่างเริ่มนำไปใช้กันในทัวร์แล้ว

🔺 การที่จะเกิดผลงานจากหัวไม้ได้นั้น ไม่ว่าจะเป็นรุ่นไหนหรือแบรนด์ไหนๆก็ตาม ควรจะต้องมีรายละเอียด สเปคของหัวไม้นั้นว่าจะเหมาะสมกับนักกอล์ฟหนึ่งคน ที่มีความสามารถแตกต่างกัน ว่าควรใช้ องศาหน้าไม้ (Loft Angle) เท่าไร / รูปทรงขนาด (Clubhead Design) อย่างไร ที่จะทำงานร่วมกับสเปคก้าน ถึงจะเป็นผลงานออกมามีประสิทธิภาพสูงสุดได้ ไม่ใช่เพียงเฉพาะตัวหัวไม้รุ่นนั้นอย่างเดียวโดยลำพังที่จะทำได้
สเปคหัวไม้ ต้องทำงานร่วมกับสเปคก้านเสมอ

🔺 สเปคหัวไม้หากไม่ได้จับคู่กับสเปคก้านที่ถูกต้อง ให้กับนักกอล์ฟหนึ่งคนที่มีทักษะการสวิงที่แตกต่างกันใช้แล้วนั้น จะทำให้เกิดการดีดก้านที่ต่างกันของแต่ละการสวิง ซึ่งจะเปลี่ยนคุณสมบัติของหัวไม้ที่มีนั้นได้ ผลงานที่ออกมาก็จะแตกต่างกัน ดังนั้นจะมาสรุปว่าหัวไม้รุ่นนั้นดี หรือเหมาะสมกับนักกอล์ฟทุกๆคนได้อย่างไร บอกได้เลยว่า นั้นไม่ใช่วิธีทางของการทำฟิตติ้งไม้กอล์ฟ (Custom Club Fitting)

🔺 เพราะไม้กอล์ฟสำเร็จรูปOEM ไม่ได้มีการวิเคราะห์ทักษะการสวิง ความแข็งแรง และวัดสรีระร่างกาย ว่าควรใช้หัวไม้แบบไหนร่วมกับ สเปคก้านแบบไหน ด้วย ความอ่อนแข็งก้าน อย่างไร / ทำความยาวก้านและมีน้ำหนักรวมก้านเท่าไร ฯลฯ ที่ทำให้ได้ประสิทธิภาพมากที่สุด หรือ ก็แค่เป็นการเสี่ยงโชคแบบไม่มีเป้าหมายว่าทำไมถึงเลือกใช้หัวไม้รุ่นนั้น ซึ่งอาจเป็นเพียงแค่มีไว้โชว์และต้องการให้มีคนรู้จักเท่านั้นพอ

ไม่มีความคิดเห็น: