9 มีนาคม 2554

อุปกรณ์ Fitting มาตรฐาน (Golf Club Fitting Equiments)

อุปกรณ์มาตรฐานที่ Tomiya Club Fitting ไว้ให้บริการ และการเรียนรู้



เครื่องวัดตรวจสอบคุณภาพก้าน (Shaft Testing Machine) : ใช้ตรวจสอบคุณภาพของก้านไม้กอล์ฟ เพื่อหาจุดอ่อน/แข็ง และแกนของก้าน (Spine Alignment) ที่แต่ละผู้ผลิตที่แต่ต่างกันจากโรงงาน โดยหาจุดดีดถูกต้อง (Neutral Position) เต็มประสิทธิภาพสูงสุดของมัน ในทุกๆก้านว่ามีคุณสมบัติอย่างไร ไม่ว่าจะราคาถูก หรือแพง ว่ามีคุณสมบัติที่ตอบสนองนักกอล์ฟ ว่าก้านใดเหมาะสมมากที่สุด



Shaft Frequency Analyzer

เครื่องวัดค่าการดีดตัวของก้าน(Shaft Frequency Machine) : สำหรับตรวจสอบหา Flex ที่แท้จริงของก้านไม้กอล์ฟ ก่อนเสียบก้าน และหลังในแต่ละก้านว่ามีค่าตามความเป็นจริงอย่างไร เพราะไม่มีมาตรฐานค่า Flex ที่เป็นมาตรฐานในแต่ละโรงงานที่ผลิตก้านออกมา ซึ่งสามารถจัดก้านไม้กอล์ฟให้เหมาะสมได้อย่างดียิ่งก่อนการประกอบ โดยเฉพาะในชุดเหล็ก
  
 




เครื่องวัดองศาหน้าไม้ และ มุมสันไม้ (Loft & Lie Measuring Machine) : เป็นตัวตรวตเช็คองศาหน้าไม้ (Loft) และ Lie ได้อย่างถูกต้อง ซึ่งเป็นตัวกำหนดระยะ และความแม่นยำในการตีของแต่ละไม้ที่เหมาะสมสำหรับนักกอล์ฟในแต่ละคน โดยเฉพาะในชุดเหล็กที่ต้องการความแม่นยำในระยะมากระหว่างเหล็กแต่ละเบอร์



Loft & Lie Bending Machine
 


เครื่องดัด-ปรับองศาหน้าไม้ (Loft & Lie Bending Machine) : เป็นตัวปรับแต่งองศาหน้าไม้ (Loft) และ Lie ให้เหมาะสมตามความต้องการของนักกอล์ฟแต่ละคนเพื่อให้มีองศาหน้าไม้ที่ไล่ระดับเรียงกันอย่างถูกต้อง ซึ่งทำให้ตีได้ระยะตามความต้องการอย่างแม่นยำ โดยเฉพาะในชุดเหล็ก





อุปกรณ์สนับสนุนอื่นๆ (Other Support Equipments)


Swing Weight Scale
Grip Station

Miscellaneous Tools 

Shaft Extractor

Ferrule Finishing & Grinding Machines

Shaft Connector for Fitting Session

Ferrule & Tip/Butt weight


ไม่มีความคิดเห็น: