1 มิถุนายน 2565

ชุดเหล็กความยาวเท่ากัน (Single Length Irons)

มีความรู้สึกตื่นเต้นกับวงการกอล์ฟโลกที่จะมีการเปลี่ยนแปลง และยอมรับในเทคโนโลยีใหม่ในวงการ Club Fitting ของโลก ซึ่งจะทำให้ชุดเหล็กมีความยาวเท่ากัน (Single Length Irons) และมีนักกอล์ฟที่เป็นแชมป์ US Amateur 2015, Bryson DeChambeau ผู้ซึ่งนำมาใช้เป็นคนแรกในวงการกอล์ฟยุคใหม่ และในปัจจุบันเขาได้ turn pro ปี 2017 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากจบรายการ The Masters 2016 และได้เป็นนักกอล์ฟสมัครเล่นที่อันดับดีที่สุด ซึ่งหลังจาก Turn Pro ปีแรกก็สามารถคว้าแชมป์ PGA รายการ John Deer Classic 2017 เป็นรายการแรกของอาชีพอีกด้วย

Single Length Irons
เทคโนโลยีนี้ได้เคยกล่าวมาแล้ว เมื่อหลายปีแล้ว แต่ยังไม่ได้หยิบนำมาพัฒนาอย่างต่อเนื่องจนเมื่อ 2 ปีหลังมานี้ Tom Wishon เจ้าพ่อแห่งวงการคลับฟิตติ้งในอเมริกา ได้หยิบยกขึ้นมาปัดฝุ่น และนำมาผลิตชุดเหล็กที่เป็น Single Length Irons ให้เป็นจริงในวงการ Club Fitting ซึ่งเป็นที่น่าตื่นเต้นกับเหล่าบรรดา Club Fitter ทั่วโลก และนับได้ว่าเป็นการปฏิวัติวงการกอล์ฟ ของการผลิตชุดเหล็กที่วางขายในปัจจุบันอย่างสิ้นเชิง

ข้อดีของ ชุดเหล็กที่มีความยาวเท่ากันนี้ (Single Length Irons) จะให้ประโยชน์กันนักกอล์ฟได้หลายอย่าง เช่น
  1. ความยาวก้านที่เท่ากัน ความรู้สึกสวิงเหมือนกัน (Feeling)
  2. น้ำหนักรวมไม้กอล์ฟที่เท่ากัน (Same total weight)
  3. สวิงเวท และ MOI เดียวกัน
  4. Lie Angle เดียวกัน แต่มี Loft angle ต่างกัน
  5. ทำให้มีจังหวะในการสวิงที่เหมือนกัน (Same Swing Tempo) 
  6. ทำให้เกิดมีแนวสวิงเดียวกัน (Same Swing Plane) 
  7. ตำแหน่งของการยืนจรดลูกเดียวกัน (Address Ball Position) 
  8. ความแม่นลูกจะมีมากขึ้น (Center Impact more consistency)
  9. มั่นใจขึ้นในการตีเหล็กที่องศาหน้าไม้ต่ำ หรือเหล็กยาว (Low Loft Angle)
  10. ได้ระยะไม่แต่ต่างจากแบบชุดเหล็กเดิม (Conventional Length)
มีสวิงเพลนเดียวกัน (Same Swing Plane)
แต่ก็จะมีข้อจำกัดบ้าง สำหรับนักกอล์ฟที่มีความเร็วหัวไม้ (Club Head Speed) ที่แต่ต่างกัน จะให้ความยาวก้านที่เท่าไรจึงจะเหมาะสม ซึ่งจำเป็นจะต้องมาทำการฟิตติ้งไม้กอล์ฟ เพื่อให้ได้ความยาว และ Lie Angle ที่ต่างกันออกไป

ตำแหน่งลูกกอล์ฟที่เดียวกัน ตอนยืนจรดแอสเดรส







อย่างไรก็ดี ในตลาดไม้กอล์ฟของค่ายต่างๆ กำลังจรดๆจ้องๆว่าใคร หรือแบนด์ไหน จะเป็นคนนำชุดเหล็กดังกล่าวออกมาโปรโมท หรือวางจำหน่ายต่อจากนี้ ซึ่งคงจะต้องตามหลังวงการ Club Fitting อีกอยู่ดี ก็เพราะทีม R&D ของบริษัทเหล่านั้นก็คือ Professional Club Fitter ในอเมริกาที่เป็นต้นแบบความคิดดังกล่าวนั้นเอง

Tomiya Club Fitting เป็นหนึ่งในสมาชิก CGA, USA Club fitter ได้นำเอา Single Length Irons มาให้นักกอล์ฟชาวไทยได้เป็นเจ้าของกันแล้ว สามารถสอบถาม และทดสอบได้แล้ววันนี้ ว่าประโยชน์ที่ได้จากชุดเหล็กที่มีความยาวเท่ากันนี้ มันคุ้มค่ากับการรอคอยอย่างไร สามารถลดสกอร์ ความแม่นลูกมากขึ้น และทำให้เกมส์กอล์ฟนี้ง่ายขึ้นมากๆจริงๆ ท่านที่กำลังจะเปลี่ยนชุดเหล็ก หรือกำลังมองหาชุดเหล็กใหม่ ไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง เป็นชุดเหล็กที่อินเทรด และทันสมัย สุดๆ ครับตอนนี้ และจะเป็นชุดเหล็กในอนาคตอย่างแน่นอนที่ทำให้นักกอล์ฟเล่นกอล์ฟได้ง่ายขึ้น

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม และเป็นเจ้าของได้แล้ววันนี้ที่
โทร : 086-535-5579
Line ID : tomiyaclubfitting
เริ่มต้นเพียง : 7,500.-/ชิ้น (รวมก้านเหล็ก+กริ๊ป+ฟิตติ้งประกอบใหม่ทั้งหมด)

                                        
(คลิกภาพ) ชมภาพเพิ่มเติม 






✅ติดตามเรื่องฟิตติ้งไม้กอล์ฟน่ารู้✅

https://youtube.com/c/TOMTOMIYACLUBFITTING

ไม่มีความคิดเห็น: