19 มิถุนายน 2556

ให้ความสำคัญกับ ขนาดกริ๊ป (Final Grip Size) มากพอๆกับการจับกริ๊ปก่อนการสวิงในแต่ละครั้ง

ขนาดมือที่ไม่เท่ากันในแต่ละคน
ให้ขนาดกริ๊ป (Grip Size) มีความสำคัญไม่แพ้ การจับกริ๊ปก่อนการสวิงในแต่ละครั้ง เมื่อท่านมีโอกาสเปลี่ยนกริ๊ปใหม่ในแต่ละครั้งควรทำขนาดกริ๊ป (Grip Size) ให้พอดีกับขนาดมือของท่านเอง เพราะทำให้การ Impact ที่ดีและหนักแน่นมีผลต่อระยะ / วิถีบอล และทิศทางลูกกอล์ฟที่ออกจากหน้าไม้ไป

ไม้กอล์ฟที่ท่านซื้อสเปคเดิมๆมาจากชั้นบนห้าง/ร้านที่วางขายไม้กอล์ฟ เสมือนกับว่าโดนบังคับ หรือเสี่ยงดวงให้ใช้ขนาดกริ๊ปที่ทำมาจากโรงงานนั่นเอง และท่านจะมั่นใจได้ไหมว่าขนาดกริ๊ปนั้นพอดีกับขนาดมือของท่าน ซึ่งท่านไม่ควรวัดจากความรู้สึกเพียงอย่างเดียว ควรมีมาตรฐานการวัดบอกเป็นตัวเลขออกมาเลยว่า ฝ่ามือท่านมีขนาดเท่าไร มิฉนั้นแล้ว ท่านต้องทนใช้กริ๊ปที่มีขนาดไม่พอดีกับขนาดมือ และไม่ทราบว่าผลงานของเกมส์กอล์ฟท่านไม่ดีเพราะอะไร ส่วนใหญ่จะโทษไม้ฯ หรือก้าน หรือวงสวิงกัน ลืมมองเรื่องขนาดกริ๊ปไป

ผลงานของขนาดกริ๊ปที่ไม่ทำฟิตติ้งที่ต่างกัน

เมื่อต้องการเปลี่ยนกริ๊ปใหม่ทุกครั้งควรมองหาร้าน Professional Club Fitting เท่านั้นที่สามารถทำ/วัดและบอกขนาดฝ่ามือของท่านเป็นตัวเลขได้ (อย่าใช้ความรู้สึกวัดอย่างเดียว) และสามารถทำขนากริ๊ป (Grip Size Fitting) ออกมาได้ถูกต้องกับความรู้สึกจริงๆ เสียเงินเปลี่ยนกริ๊ปใหม่ทั้งที ให้ได้ประโยชน์ครบถ้วนดีกว่าไหมครับ

ไม่มีความคิดเห็น: